Cơ quan chi trả thu nhập tiền lương, tiền công cho người nộp thuế thực hiện đăng ký thuế cho người lao động như thế nào?
Ngày 13/04/2012
Câu hỏi:

Cơ quan chi trả thu nhập tiền lương, tiền công cho người nộp thuế thực hiện đăng ký thuế cho người lao động như thế nào?

Trả lời:

Cơ quan chi trả thu nhập tổng hợp thông tin của người lao động đề nghị cấp mã số thuế cá nhân trên phần mềm ứng dụng đăng ký mã số thuế theo các bước sau

Bước 1

-Tải phần mềm ứng dụng đăng ký mã số thuế (miễn phí) tại địa chỉ: http://haiphong.gdt.gov.vn

 hoặc tới copy trực tiếp tại cơ quan thuế để cài đặt trên máy vi tính

Bước 2

-Tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuế của người lao động được lập đầy đủ, rõ ràng (xem thêm hướng dẫn tại đây)

-Thực hiện nhập đầy đủ, chính xác thông tin của người lao động lên phần mềm ứng dụng đăng ký mã số thuế, kết xuất dữ liệu

-Hồ sơ đăng ký thuế bằng giấy của người lao động được lưu trữ tại cơ quan chi trả thu nhập và cung cấp cho cơ quan thuế khi có yêu cầu.

Bước 3-Nộp hồ sơ đăng ký thuế

Hồ sơ đăng ký thuế gồm:

-Bảng kê hồ sơ đăng ký mã số thuế in ra giấy được kết xuất ở bước 2

-File dữ liệu đăng ký mã số thuế được kết xuất ở bước 2

Địa điểm nộp hồ sơ

Cơ quan chi trả thu nhập nộp hồ sơ cho cơ quan thuế trực tiếp quản lý

Bước 4-

Cơ quan chi trả thu nhập nhận lại Bảng kê hồ sơ đăng ký mã số thuế đã được cấp mã số thuế theo phiếu hẹn và thông báo lại mã số thuế cho người lao động

 



Các câu hỏi khác

Video

Loading the player ...